Sôi nổi khí thế thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cán bộ, đảng viên, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh. Những ngày này, phong trào thi đua lao động sản xuất tại các doanh nghiệp được đẩy mạnh, từ đó, đã tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và công nhân lao động hướng về Đại hội.

Sôi nổi khí thế thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội

Lắp ráp ô tô tại Nhà máy ô tô Hyundai Thành Công. Ảnh: Anh Tuấn

Những năm qua, doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã khẳng định vai trò là trụ cột trong phát triển kinh tế, nhận thức tầm quan trọng này, tỉnh Ninh Bình luôn quan tâm tạo  điều kiện về mọi mặt như: thu hút đầu tư, cải cách hành chính, đào tạo lao động, các ưu đãi về đất đai, môi trường, tín dụng... để doanh nghiệp phát triển. 

Là một doanh nghiệp dẫn đầu tỉnh về công tác nộp ngân sách Nhà nước, trong năm nay, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thiếu nguồn cung linh kiện đầu vào nhưng ngay từ đầu năm, các cán bộ, công nhân Công ty cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (KCN Gián Khẩu) vẫn triển khai nhiều đợt thi đua cao điểm đẩy nhanh tiến độ sản xuất, nhanh chóng khắc phục khó khăn, duy trì được sự phát triển ổn định, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế năm 2020 của tỉnh.

Để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, từ đầu năm, Công đoàn Công ty đã xây dựng chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ của đơn vị; động viên người lao động phát huy tính năng động, sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Nhiều phong trào được thực hiện với khẩu hiệu: "Chất lượng là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp"; "Lao động sáng tạo, năng suất cao hơn, chất lượng cao hơn, thu nhập cao hơn". Liên tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, kỹ thuật cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển.

Là người có hơn 10 năm làm trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô, anh Phạm Văn Trọng đã thực hiện cải tiến hệ thống kết cấu để có thể di chuyển xe ra vào Robot hoàn thiện, vừa tiết kiệm thời gian, giảm số lao động. Sáng kiến này làm lợi cho Công ty hơn 300 triệu đồng mỗi năm. Anh Phạm Văn Trọng cho biết: "Thực hiện phong trào thi đua do Công ty phát động, các phân xưởng cũng như mỗi người lao động đều nỗ lực hoàn thành tốt các phần việc của mình, từ đó tạo nên kết quả chung của cả tập thể".

Theo ông Trương Văn Tuyên, Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự Công ty cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam: Để các phong trào thi đua thu hút được đông đảo cán bộ, công nhân, Công ty cũng phát động phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Đồng thời có những chính sách động viên, khen thưởng kịp thời, chế độ đãi ngộ tốt đã tạo động lực cho công nhân lao động phát huy năng lực, sở trường, tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng. Mỗi năm Công ty có từ 20-30 sáng kiến, trong đó nhiều sáng kiến được công nhận cấp tỉnh".

Đặc biệt, hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, vừa qua liên doanh Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor đã tổ chức lễ khởi công dự án nhà máy Hyundai Thành Công số 2 với tổng vốn đầu tư trên 3.200 tỷ đồng. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Công suất của Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 theo thiết kế đạt 100.000 xe/năm sẽ nâng tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam lên 170.000 xe/năm. 

Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 là nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại tỉnh Ninh Bình và cũng là một trong những dự án quan trọng nhất của Tập đoàn. Việc xây dựng Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 và cùng với nhà máy Hyundai Thành Công số 1 thể hiện sự đóng góp cho phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam của Tập đoàn Thành Công theo định hướng của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình cũng như xây dựng nền công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển vững mạnh.

Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân của Công ty, việc sản xuất, kinh doanh tiếp tục được duy trì, tạo việc làm cho người lao động và đóng góp số thu lớn cho ngân sách tỉnh. Trong 9 tháng năm 2020, Công ty sản xuất được gần 47.000 xe ô tô con các loại, chủ yếu là các mẫu xe: I10, Accent, Kona, Elantra, Tucson, SantaFe; nộp ngân sách Nhà nước trên 8.600 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 1.850 lao động với mức thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền lợi theo đúng Bộ luật Lao động.

Hòa chung không khí của cán bộ, đảng viên nhân dân hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, những ngày này tại Công ty TNHH Giầy Athena Việt Nam (CCN Yên Lâm, Yên Mô) đến phân xưởng nào chúng tôi cảm nhận được khí thế thi đua lao động sản xuất hết sức sôi nổi của công nhân. Anh Vũ Văn Tiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: "Thời điểm này, doanh nghiệp bắt đầu phục hồi sau dịch COVID-19 nên Công ty cũng đang tăng tốc đẩy mạnh sản xuất. Công ty hiện có trên 4.000 công nhân lao động, trong đó chủ yếu là lao động địa phương.

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Công đoàn Công ty đã tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty phát động đợt thi đua cao điểm nhằm phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ, công nhân lao động, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và đảm bảo đời sống cho người lao động. 

Đồng thời, Công ty quan tâm cải thiện môi trường làm việc để người lao động bảo đảm sức khỏe, an toàn khi làm việc. Công nhân làm việc tại công ty đều được trang bị đầy đủ bảo hộ như mũ, khẩu trang, găng tay; thường xuyên kiểm tra máy móc, khắc phục những nguy cơ mất an toàn; ứng dụng các thiết bị tiên tiến, hiện đại nhằm giảm bụi bẩn, tiếng ồn, bảo đảm vệ sinh môi trường, sức khỏe cho người lao động... 

Mặc dù từ đầu năm đến nay, bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi dịch COVID-19, song Công ty vẫn đảm bảo được chế độ, quyền lợi, chăm lo đời sống cho người lao động như lao động được tham gia BHXH, BHYT, BHTN, đảm bảo các quyền lợi về thai sản cũng phúc lợi xã hội để công nhân có thể gắn bó lâu dài với Công ty.

Bên cạnh việc triển khai những công trình, phần việc chào mừng Đại hội, cộng đồng doanh nhân cũng gửi gắm niềm tin hướng về Đại hội. 

Ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Các doanh nghiệp đang thể hiện bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực  chào mừng Đại hội. Chúng tôi rất kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới với sức vươn mới của Đảng bộ tỉnh Ninh Bình. 

Cộng đồng doanh nghiệp mong rằng, cùng với các giải pháp của Chính phủ, tỉnh Ninh Bình cần thúc đẩy, thực thi nhanh chóng, hiệu quả, minh bạch và công tâm hơn nữa các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính bởi đây là nền tảng quan trọng nhất có thể giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh mong rằng những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước cũng như địa phương sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho doanh nghiệp tiếp cận các vấn đề thương mại mới, như các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin, nền kinh tế kỹ thuật số, sự tham gia của các doanh nghiệp trong đầu tư và thương mại quốc tế… 

Các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ có nhiều hơn cơ hội để tận dụng lợi thế của các hiệp định thương mại, tạo đà phát triển nhanh, bền vững, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

Có thể thấy, các phong trào thi đua trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã tạo nên khí thế sôi nổi, biến những chỉ tiêu thi đua thành hành động cụ thể, hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm, những việc mới, việc khó. Qua đó, góp phần đạt được những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của các địa phương, của tỉnh, nhân lên sức mạnh đoàn kết, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Nguồn báo Ninh Bình

Hotline Zalo
Loading...
×