PHÁT TRIỂN VÙNG TRỒNG DƯỢC LIỆU GẮN VỚI CÔNG NGHIỆP CHẾ BIẾN

Công ty TNHH Dược liệu Vũ Gia thành lập năm 2016, tại thôn 4, xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình với mục đích bảo tồn và phát triển trà hoa vàng với diện tích 26 hecta vùng trồng nguyên liệu. Công ty đã không ngừng nghiên cứu tìm hiểu và ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, thiết bị máy móc tiên tiến tạo ra các sản phẩm khác biệt và giữ được giá trị của trà hoa vàng, không chỉ về hình thái cảm quan mà cả giá trị hoạt chất của sản phẩm. Năm 2023 Công ty được Bộ Công Thương hỗ trợ đề án Ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến hàng nông sản từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia cụ thể là đầu tư máy sấy thăng hoa WHFD-50 công suất sấy tối đa 50 kg hoa tươi cho mỗi lần sấy, nước trong sản phẩm sấy sẽ được máy sấy làm lạnh và hóa băng, dưới tác động của áp suất và sự thay đổi nhiệt của máy sấy thăng hoa, nước trong sản phẩm sấy sẽ từ dạng băng chuyển trực tiếp sang dạng hơi nước, sản phẩm trà hoa vàng sấy giữ nguyên được hình dạng cấu trúc, màu sắc cũng như giá trị dược liệu, kết hợp hoa tươi được thu hái lựa chọn đạt đủ độ để bông hoa có hàm lượng các chất tối ưu nhất cũng như màu sắc đẹp nhất. Từ sản phẩm hoa trà hoa vàng sấy thăng hoa, công ty còn phát triển thêm nhiều các sản phẩm vừa mang lại giá trị dược liệu tốt cho sức khỏe, vừa an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

 

Nghiện thu tại Công ty TNHH dược liệu Vũ Gia

 

Ngày 03/10/2023, được sự đồng ý của Cục Công Thương địa phương, Sở Công Thương Ninh Bình. Trung tâm Khuyến công Xúc tiến thương mại và Phát triển cụm công nghiệp Ninh Bình phối hợp với Công ty TNHH dược liệu Vũ Gia tổ chức nghiệm thu cơ sở đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong sản xuất chế biến hàng nông sản trước sự tham gia, chứng kiến Lãnh đạo Sở Công Thương Ninh Bình và UBND xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Việc đầu tư máy sấy thăng hoa đã giúp Công ty chủ động trong sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tạo việc làm ổn định cho 26 lao động tại địa phương, sản phẩm ngày càng được khẳng định trên thị trường mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của dược liệu quý.

 

                                                                                             Đinh Thị Hường - Phòng Khuyến công

Hotline Zalo
Loading...
×