Nỗ lực sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống cho người lao động

Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến các lĩnh vực của nền kinh tế. Tuy nhiên, với những chiến lược cụ thể, Công ty cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công đã nhanh chóng vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì sản xuất, kinh doanh ở mức tăng trưởng dương, đồng thời ổn định đời sống cho người lao động trong thời điểm hiện nay.

Nỗ lực sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống cho người lao động

Dây chuyền sản xuất, lắp ráp của Công ty cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, những tháng đầu năm nay, sản lượng lắp ráp và tiêu thụ của Công ty đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, do dịch bệnh được kiểm soát tốt cộng với các chính sách kích cầu của Chính phủ, sự hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương, tình hình kinh doanh của Công ty đã nhanh chóng ổn định. Vừa qua Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor đã tổ chức lễ khởi công dự án nhà máy Hyundai Thành Công số 2 với tổng vốn đầu tư trên 3.200 tỷ đồng. Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Dự kiến giai đoạn 1 hoàn thành vào tháng 6/2022, giai đoạn 2 hoàn thành vào tháng 6/2025. Công suất của Hyundai Thành Công số 2 theo thiết kế đạt 100.000 xe/năm sẽ nâng tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam lên 170.000 xe/năm.

 Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 là dự án nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại tỉnh Ninh Bình và cũng là một trong những dự án quan trọng nhất của Tập đoàn. Việc xây dựng nhà máy Hyundai Thành Công số 2 và cùng với nhà máy Hyundai Thành Công số 1 thể hiện sự đóng góp cho phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam của Tập đoàn Thành Công theo định hướng của Thủ tướng Chính phủ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình cũng như xây dựng nền công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển vững mạnh.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Để đạt được kết quả sản xuất, kinh doanh trên là do sự hỗ trợ rất lớn từ các chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Đồng thời, UBND tỉnh Ninh Bình đã kịp thời có các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 hiệu quả và các chính sách phù hợp trong điều hành nền kinh tế, hỗ trợ các doanh doanh nghiệp, đặc biệt là chính sách hỗ trợ giảm thuế trước bạ 50% khi mua xe ô tô, từ đó giúp doanh nghiệp duy trì được sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, Công ty cũng đã bám sát, thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình trong công tác phòng, chống dịch bệnh, từ đó có các phương án điều hành sản xuất, kinh doanh linh động, phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo việc làm cho người lao động và nộp ngân sách đầy đủ.

Đến nay, lao động tại Công ty có thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng/người/tháng. Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ về tiền lương, nộp BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đúng theo quy định của pháp luật. Để đảm bảo an toàn cho người lao động, giúp họ vượt qua khó khăn trong thời điểm bùng phát dịch COVID-19, Công ty đã có những chính sách hỗ trợ như: tạo điều kiện để cán bộ, công nhân viên có biểu hiện ho, sốt hoặc về từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm bệnh tự cách ly theo dõi tại nhà và được hưởng 70% lương, được đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định; cung cấp miễn phí khẩu trang, cốc giấy, nước rửa tay... 

Ngoài việc tiếp tục đảm bảo chế độ về lương, bảo hiểm cho người lao động, Công ty đã đầu tư thêm nhiều công trình phúc lợi như: Cải tạo khu nhà ở miễn phí cho cán bộ, công nhân viên, đầu tư thêm các khu nghỉ ngơi, giải lao, tăng tiền suất ăn từ 20.000 đồng lên 28.000 đồng; bổ sung các chế độ phúc lợi tốt hơn cho người lao động, áp dụng từ 1/10/2020 như: tăng lương cơ bản, tăng phụ cấp, hỗ trợ thanh niên tăng ngày nghỉ được hưởng lương so với quy định của pháp luật, hỗ trợ tiền thưởng nhân dịp các ngày lễ lớn,... từ đó tăng thu nhập cho người lao động, tạo môi trường làm việc an toàn, giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp.

Năm 2020, Công ty cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công có kế hoạch lắp ráp 68.000 xe ô tô các loại, tổng doanh thu gần 26.000 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 8.000 tỷ đồng. Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho rằng: Từ nay đến cuối năm nền kinh tế trong nước và thế giới vẫn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, do vậy để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh đã đề ra, Công ty đặc biệt lưu ý những giải pháp như: Triệt để thực hành tiết kiệm; chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên; sử dụng hiệu quả nguồn lực, lợi thế của đơn vị; chủ động dự báo, đề ra các kịch bản ứng phó với những biến động của thị trường; phát hiện, nắm bắt những cơ hội mới khả thi, tạo tiền đề cho sự phát triển giai đoạn tiếp theo.

Nguồn Báo Ninh Bình

Hotline Zalo
Loading...
×