Từ ngày 09/11 đến ngày 11/11/2023 tại thành phố Lào Cai, Sở Công thương Lào Cai phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương), Sở thương mại tỉnh Vân Nam, Hội xúc tiến thương mại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Trung tâm Khuyến công xúc tiến thương mại và phát triển cụm công nghiệp tổ chức cho các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia Hội nghị tổ chức Đoàn doanh nghiệp nhập khẩu nông, lâm, thuỷ sản Trung Quốc vào Việt Nam giao dịch thương mại tại tỉnh Lào Cai năm 2023.
Quang cảnh hội nghị
Đây là hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2023 - tỉnh Lào Cai cũng như chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia của Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển các sản phẩm tiềm năng và đưa sản phẩm hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách rộng rãi và thuận lợi hơn, tạo không gian cho các doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường. Hội nghị cũng cung cấp những thông tin về cơ chế, chính sách xuất nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản qua cửa khẩu Lào Cai (Việt Nam) và Hà Khẩu (Trung Quốc) tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương, các doanh nghiệp của Lào Cai và doanh nghiệp của cả nước đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng này sang thị trường tỉnh Vân Nam và vùng Tây Nam của Trung Quốc. Tham gia hội nghị, các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Bình đã trưng bày các sản phẩm đặc trưng như sản phẩm nước dứa, chanh leo, ngô ngọt đóng hộp… của Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao; Sản phẩm trà tim sen, cà gai leo của Công ty TNHH MTV Bảo Sơn Food; Sản phẩm ruốc cá rô tổng trường của Công ty TNHH thương mại CBTP Dòng Sông Xanh; Sản phẩm trà thảo mộc của Công ty CP Quốc tế Anpharco; Sản phẩm cơm cháy của Công ty TNHH sản xuất và phân phối thực phẩm An Phú …
Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị các đơn vị, doanh nghiệp đã trao đổi thông tin, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây là hoạt động đồng hành thiết thực trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến thị trường trong và ngoài nước, tạo điều kiện đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường
Phạm Mỹ Linh – Phòng Xúc tiến thương mại