Liên doanh Thành Công - Hyundai Motor Mở rộng quy mô sản xuất

Ban đầu chỉ là đơn vị phân phối các dòng xe du lịch của Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công (đơn vị trực thuộc Tập đoàn Thành Công, nằm trong Khu công nghiệp Gián Khẩu-Ninh Bình) đã chứng tỏ được tiềm lực vững mạnh cùng sự nỗ lực và quyết liệt vươn lên trong bối cảnh thị trường ô tô cạnh tranh khốc liệt.

Liên doanh Thành Công - Hyundai Motor Mở rộng quy mô sản xuất

Lắp ráp ô tô tại Công ty cổ phần ô tô Thành Công Ninh Bình. Ảnh: Anh Tuấn

Trong các năm 2015 và 2016, thị phần xe du lịch do Tập đoàn Thành Công phân phối đều đạt trên 18%, đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam và được công nhận là nhà phân phối ấn tượng của năm. Với những thành tựu mà Tập đoàn Thành Công nỗ lực đạt được, Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) quyết định lựa chọn Tập đoàn Thành Công làm đối tác trong khu vực để chính thức liên doanh lắp ráp các dòng xe du lịch mang thương hiệu Hyundai. 

Ngày 30/3/2017, Tập đoàn Thành Công chính thức ký thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) trong việc liên doanh, mở rộng sản xuất xe du lịch Hyundai tại Việt Nam. Theo đó, liên doanh Hyundai - Thành Công sẽ tiếp tục vận hành Nhà máy Hyundai Thành Công đặt tại Khu công nghiệp Gián Khẩu với công suất 40.000 chiếc/năm. Hiện nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe: Hyundai SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150. Tập đoàn Thành Công cũng đã mua lại tài sản trên đất của Nhà máy sản xuất đất hiếm (Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ Lacerama Việt Nam); Xí nghiệp gia công cơ khí, sản xuất cột điện và sửa chữa thiết bị điện (Công ty Điện lực Ninh Bình); Công ty LifePro Việt Nam và Công ty Lux Fashion đã phá sản dừng sản xuất nhiều năm trong Khu công nghiệp Gián Khẩu để mở rộng, nâng cao năng lực sản xuất cho nhà máy sản xuất, lắp ráp xe du lịch và nhà máy sản xuất, lắp ráp xe tải, xe khách, xe búyt. Từ tiềm lực, kinh nghiệm sẵn có của Hyundai Thành Công và sự đầu tư bài bản của Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc), Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe du lịch đã được đầu tư nâng công suất từ 40.000 chiếc/năm lên hơn 60.000 chiếc/năm. 

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Công cho biết: Tính đến tháng 8/2020, doanh số tiêu thụ xe ô tô mang thương hiệu Hyundai đạt 40.987 xe, đứng đầu thị trường và dẫn đầu các dòng xe Grandi10, SantaFe, Kona… Việc chính thức liên doanh với Tập đoàn Hyundai Motor lắp ráp xe Hyundai du lịch tại Việt Nam mở ra một chặng đường phát triển mới của Tập đoàn. Nhà máy ô tô Hyundai Thành Công đang giải quyết việc làm cho 3.400 lao động, trong đó có 90% là người Ninh Bình, 56% là người của huyện Gia Viễn với thu nhập bình quân đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng và 100% người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN.

Không dừng lại ở đó, Liên doanh cũng đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô du lịch thứ 2 tại Khu công nghiệp Gián Khẩu mở rộng (50 ha) và đã được khởi công vào ngày 20/9 vừa qua; công suất 100.000 xe/năm. Việc sở hữu hai nhà máy quy mô lớn sẽ giúp Tập đoàn Thành Công cũng như Liên doanh hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam và là một trong những thương hiệu xe dẫn đầu Đông Nam á. Như vậy, khi Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô du lịch thứ 2 được xây dựng và đi vào hoạt động, tại Khu công nghiệp Gián Khẩu sẽ là tổ hợp sản xuất, lắp ráp ô tô mang thương hiệu Hyundai lớn nhất của cả nước với tổng công suất gần 170.000 xe/năm.

 Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công chia sẻ: Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực đầu tư vốn, phát triển quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Bên cạnh đó, với việc xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thứ 2, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến thị trường những sản phẩm mới nhất từ mẫu mã, công nghệ và thân thiện với môi trường, giúp người Việt Nam tiếp cận nhanh chóng những thành tựu của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Ông Byung Kwon Rhim, Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách thị trường hải ngoại Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) cho biết: Chúng tôi cũng nhận thấy những cơ hội và tiềm năng phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam trong khu vực Đông Nam á. Đây sẽ là cơ sở để Hyundai Motor thúc đẩy, mở rộng hơn cho khu vực châu á Thái Bình Dương mà trung tâm là ở Việt Nam. Hyundai Thành Công (Tập đoàn Thành Công) đã chứng tỏ được năng lực trong việc phát triển thương hiệu Hyundai tại Việt Nam. Với một quyết tâm cao độ,  nhà máy số 2 sẽ sớm thành hiện thực, giúp nâng cao vị thế của Hyundai Motor cũng như Tập đoàn Thành Công tại Việt Nam và Đông Nam á... Các sản phẩm của Nhà máy Hyundai Thành Công tại Ninh Bình không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu sản phẩm xe Hyundai sang các nước trong khu vực; đáp ứng được tỷ lệ nội địa hóa tại khu vực nói chung và đặc biệt tại Việt Nam đạt trên 40% (những sản phẩm Hyundai khi xuất khẩu sang các nước trong khối ASEAN đều được miễn thuế nhập khẩu theo Hiệp định Thương mại tự do AFTA). Đây là một bước đi quan trọng giúp những mẫu xe Hyundai có thể cạnh tranh với những thương hiệu khác đang chuyển dịch sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường khu vực ASEAN vào Việt Nam. Mặt khác, đây cũng là cơ hội tốt giúp Tập đoàn Thành Công kết hợp cùng các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài phát triển được mạng lưới công nghiệp phụ trợ tại Ninh Bình. Song song với việc mở rộng quy mô sản xuất, Liên doanh còn cam kết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ trên cả nước, đem đến chất lượng phục vụ cao nhất cho khách hàng; giúp phát triển thương hiệu ô tô Hyundai một cách bền vững, không chỉ về doanh số bán hàng mà còn ở sự hài lòng tối đa của người tiêu dùng…

Những bước đi này phù hợp với chiến lược quy hoạch và phát triển công nghiệp ô tô mà Chính phủ đã ban hành và định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh Ninh Bình.

Nguồn Báo Ninh Bình

Hotline Zalo
Loading...
×