KÝ KẾT THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ HOÀN THIỆN, ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ VÀ SẢN XUẤT THỬ NGHIỆM”

Trong những năm qua công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam nói chung và của tỉnh Ninh Bình nói riêng ngày càng phát triển và có vai trò quan trọng trong việc tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ, phục vụ các ngành công nghiệp. Được sự quan tâm của các cấp ngành, địa phương, tỉnh Ninh Bình đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh sản xuất, tiếp tục thu hút đầu tư vào phát triển công nghiệp hỗ trợ cho các ngành sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí, dệt may và linh kiện điện tử,

Thực hiện quyết định số 896/QĐ-UBND ngày 18/8/2021 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc phê duyệt và phân bổ kinh phí các đề án thuộc chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2021, ngày 15/9/2021 Trung tâm Khuyến công Xúc tiến thương mại và Phát triển cụm công nghiệp thực hiện Ký kết hợp đồng mua máy móc hỗ trợ cho 2 doanh nghiệp: Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Lam Giang; Công ty TNHH MTV Quang Ninh Ninh Bình.

- Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Lam Giang chuyên sản xuất và bán các loại sợi chất lượng cao thuộc ngành Công nghiệp hỗ trợ, phục vụ cho ngành Dệt may.

Việc hỗ trợ một phần kinh phí để Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Lam Giang hoàn thiện, đổi mới công nghệ, ứng dụng vào việc đầu tư thiết bị tiên tiến hiện đại là máy thí nghiệm bông Uster Afis Pro 2 tạo điều kiện giúp Công ty nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; góp phần hạ giá thành sản phẩm, tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm dệt may Việt Nam trên thị trường trong nước và trên thế giới.

Máy thí nghiệm bông Uster Afis Pro 2

- Công ty TNHH MTV Quang Ninh Ninh Bình nằm trong cụm Công nghiệp Đồng Hướng thuộc Huyện Kim Sơn, chuyên gia công cơ khí, sản xuất khung sắt nhằm cung cấp, phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ,

Các sản phẩm khung sắt đan bèo, đan mây, khung chao đèn, khung bàn ghế các loại,... của Công ty phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng nhu cầu cung cấp nguyên vật liệu chính cho các doanh nghiệp trong tỉnh và các doanh nghiệp trong cả nước. Đáp ứng được mục tiêu phát triển sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Máy uốn ống CNC được Công ty TNHH MTV Quang Ninh Ninh Bình đầu tư sau khi được Trung tâm khuyến công xúc tiến thương mại và phát triển cụm công nghiệp hỗ trợ một phần kinh phí để hoàn thành,đây là một thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại, sẽ tạo điều kiện giúp doanh nghiệp nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất và phát triển bền vững.

Máy uốn ống CNC

 

Sản phẩm của 2 doanh nghiệp đã được thị trường trong nước chấp nhận và bước đầu xuất khẩu sang thị trường một số nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan... Việc thực hiện Ký kết hợp đồng hỗ trợ công tác đầu tư mua sắm máy móc thiết bị mới tiên tiến cho 2 doanh nghiệp nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường, tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt thúc đẩy ngành Công nghiệp hỗ trợ của tỉnh phát triển, bên cạnh đó còn đóng góp cho ngân sách của Tỉnh, đem lại ý nghĩa tích cực trong công tác phát triển Công nghiệp hỗ trợ và công tác an sinh Xã hội.

Thùy Linh

Hotline Zalo
Loading...
×