Khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Cúc Phương huyện Nho Quan

Thực hiện Chương trình cấp Xúc tiến thương mại địa phương năm 2022, tối ngày 28/4/2022, Sở Công thương Ninh Bình phối hợp với UBND huyện Nho Quan chỉ đạo Trung tâm Khuyến công Xúc tiến thương mại và phát triển cụm công nghiệp tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng việt về nông thôn từ ngày 28/4 đến ngày 01/5/2022 tại sân thể thao xã Cúc Phương - Huyện Nho Quan.

Tham dự lễ khai mạc phiên chợ có các đồng chí: Ngô Minh Kim- Phó Giám đốc Sở Công thương; Đinh Văn Tiên Ủy viên chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Nhung – Phó bí thư thường trực huyện ủy Nho Quan; Hoàng Khắc Tiệp – Phó bí thư huyện chủ tịch UBND huyện Nho Quan ; Các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban đơn vị trực thuộc Sở Công thương; Các đồng chí lãnh đạo các phòng ban huyện Nho Quan; Các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các ban ngành đoàn thể xã Cúc Phương và các xã lân cận cùng các nhà doanh nghiệp và đông đảo bà con nhân dân đến thăm quan và mua sắm.

Phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” được tổ chức đã góp phần tích cực trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Thông qua các phiên chợ đã tạo được hiệu quả kép khi giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, đồng thời góp phần tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt cho người dân địa bàn nông thôn.

Với quy mô hơn 30 gian hàng với 100% doanh nghiệp tham gia chương trình là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng mang thương hiệu và nhãn mác Việt Nam. Phiên chợ đã cung cấp lượng hàng hóa phong phú như may mặc,  nông sản thực phẩm, thủ công mỹ nghệ… cùng với các chương trình dịch vụ bán hàng, hậu mãi phù hợp điều kiện kinh tế của các gia đình ở nông thôn. Đặc biệt, trước thực trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bán trà trộn trên thị trường như hiện nay, việc tổ chức phiên chợ đã giúp người dân vùng nông thôn có cơ hội tiếp cận những mặt hàng đảm bảo chất lượng, xuất xứ và giá cả hợp lý. Với mẫu mã đa dạng, giá hợp lý, cho nên hàng Việt đang ngày càng được khách hàng nông thôn ưa chuộng.

Đồng thời tại buổi lễ khai mạc này ban tổ chức phiên chợ và các doanh nghiệp tham gia đã dành 20 phần quà trao cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cúc Phương và các xã lân cận nhằm chia sẻ bớt khó khăn cho các hộ gia đình trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay.

 

Không chỉ kích thích tiêu dùng, phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” còn là cầu nối, tạo điều kiện cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trong và ngoài tỉnh có cơ hội khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân, tìm kiếm thị trường, thành lập chi nhánh, mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm và hợp tác sản xuất - kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Vũ Thị Hồng Thắm – Phòng Hành chính

Hotline Zalo
Loading...
×