Thực hiện Chương trình về XTTM địa phương năm 2022, ngày 14/10/2022, Sở Công thương Ninh Bình phối hợp với UBND huyện Kim Sơn chỉ đạo Trung tâm Khuyến công Xúc tiến thương mại và phát triển cụm công nghiệp tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng việt về nông thôn từ ngày 14/9 đến ngày 16/10/2022 tại nhà văn hóa xã Như Hòa - Huyện Kim Sơn.
Phiên chợ có quy mô gần 30 gian hàng với 100% doanh nghiệp tham gia chương trình là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng mang thương hiệu và nhãn mác Việt Nam với giá cả hợp lý đến tận tay người tiêu dùng, nhằm phục vụ nhân dân trên địa bàn tiếp cận với nguồn hàng Việt có chất lượng đảm bảo. Các sản phẩm trưng bày giới thiệu sản phẩm như may mặc, quần áo may sẵn; Đồ gia dụng gia đình; Thực phẩm công nghệ; Nông sản, thực phẩm …của các đơn vị trong và ngoài tỉnh, đây là các sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, chất lượng cao, giá cả hợp lí được các doanh nghiệp lựa chọn để giới thiệu phục vụ bà con mua sắm tại phiên chợ.
Với mục đích ý nghĩa là hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” sẽ mang lại giá trị kinh tế thiết thực cho đất nước, giúp Doanh nghiệp có cơ hội phát huy thế mạnh trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng hàng hóa, mở rộng thị trường nội địa góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người dân, nâng cao giá trị của các sản phẩm do Việt Nam sản xuất, tạo kênh thông tin hai chiều giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo sự hiểu biết, lựa chọn các mặt hàng chất lượng cao, giá cả phù hợp.
Thông qua phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm hàng hóa được sản xuất chế biến trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố trong cả nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt trên thị trường để có kế hoạch phát triển, mở rộng kênh phân phối hàng hóa tại địa phương, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và đại lý bán lẻ nhằm kích thích sản xuất trong nước ngày càng phát triển.
Từ đó các doanh nghiệp cũng ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với người tiêu dùng, nhận ra được tiềm năng của thị trường nội địa, do đó có nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại nhằm tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới chất lượng cao, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu, thể hiện lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc của người Việt Nam.
Vũ Thị Hồng Thắm- Phòng XTTM