Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành Công Thương Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2020

Trong không khí phấn khởi, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình đang ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và giai đoạn 2015 – 2020, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ  XIII của Đảng. Đặc biệt là chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp.

Tối ngày 27/10/2020, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao thành phố Ninh Bình tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành Công thương Đồng bằng sông Hồng Ninh Bình năm 2020. Về dự lễ khai mạc có các đồng chí Nguyễn Văn Thịnh – Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương, Bộ Công thương; đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; và các đồng chí lãnh đạo Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương; các Sở Công Thương/Trung tâm Khuyến công xúc tiến thương mại 28 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành Công Thương Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2020 với quy mô 230 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại, các sở, ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh cùng tham gia. Các mặt hàng tại hội chợ khá phong phú và đa dạng, trong đó chủ yếu là các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích như: Sản phẩm công nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, lương thực, thực phẩm,  giống cây trồng, trang trí nội thất, hàng tiêu dùng, kim khí, hàng may mặc, hoá mỹ phẩm, vật liệu trang trí nội ngoại thất, và các mặt hàng thương mại tổng hợp...

Hội chợ cũng là dịp cho các doanh nghiệp, doanh nhân gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư, thương mại; đẩy mạnh giao thương giữa các địa phương trong vùng và quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội chợ đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Sở Công Thương,  các đơn vị liên quan trong công tác phối hợp, chỉ đạo, điều hành và tổ chức Hội chợ. Đồng thời, nhấn mạnh Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành Công Thương Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2020 là hoạt động ý nghĩa góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Thịnh – Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương, Bộ Công thương đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện của Ban Tổ chức Hội chợ; sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã tham gia. Đồng chí tin tưởng rằng, Hội chợ lần này sẽ là cơ hội tốt cho tỉnh Ninh Bình tiếp tục thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ về công nghiệp, nông nghiệp, thương mại và du lịch, thúc đẩy mối quan hệ, giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cũng nhân dịp Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành công thương đồng bằng sông Hồng – Ninh Bình 2020, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch - trưởng ban BTC Hội chợ đã phát động và trao quà ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lụt. Ngay sau lễ khai mạc các đại biểu đã đi thăm quan các gian hàng tiêu biểu trong Hội chợ. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 02/11/2020 để phục vụ nhân dân tham quan mua sắm.

 

Vũ Thu Trang – Trung tâm Khuyến công XTTM& PTCCN

Hotline Zalo
Loading...
×