Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông lâm nghiệp của vùng đối với đồng bào các dân tộc huyện Nho Quan

Từ ngày 19- 23/10/2023 tại sân vận động xã Cúc Phương,  Trung tâm khuyến công xúc tiến thương mại & phát triển cụm công nghiệp - Sở Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông lâm nghiệp của vùng đối với đồng bào các dân tộc huyện Nho Quan.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc hội chợ

Tới dự lễ khai mạc có đại diện Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Khoa học, Liên minh hợp tác xã, lãnh đạo huyện Nho Quan, các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhân dân trong huyện. Hội chợ triển lãm có quy mô hơn 100 gian hàng với hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài tỉnh tham gia. Đến với Hội chợ, nhân dân và du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động sôi động, hấp dẫn, mang đậm màu sắc văn hóa của người dân Nho Quan như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao; trò chơi dân gian; tìm hiểu ẩm thực địa phương và không gian văn hóa Mường; giao lưu trao đổi hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế…

 Qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương, gìn giữ đặc sản của vùng, thu hút bạn bè và du khách đến tham quan, mua sắm, từng bước phát triển kinh tế - xã hội. Hội chợ triển lãm được tổ chức nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại khu vực nông thôn miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Nho Quan, là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và bà con khu vực nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được trao đổi, tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao với chi phí phù hợp. Qua đó góp phần đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Phạm Mỹ Linh – Phòng XTTM

Hotline Zalo
Loading...
×