Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa Ninh Bình, Cà Mau và Bạc Liêu năm 2022

Sáng ngày 28/10, tại Nhà khách An Bình, Sở Công thương Ninh Bình hợp tác với Sở Công thương Cà Mau và Sở Công thương Bạc Liêu tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa Ninh Bình, Cà Mau và Bạc Liêu năm 2022. Đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, HTX, nhà phân phối của 3 tỉnh để giao lưu và trao đổi các thông tin về khả năng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm.

Nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa các tỉnh, tăng cường kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh với hệ thống phân phối của các tỉnh và hưởng ứng có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tỉnh Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu là 3 tỉnh kết nghĩa, với mong muốn thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, để mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp của 3 tỉnh. Trong vai trò cầu nối giữa 3 tỉnh, Sở Công thương Ninh Bình thể hiện sự quan tâm, hợp tác cùng Sở Công thương Cà Mau, Sở Công thương Bạc Liêu và các doanh nghiệp của 3 tỉnh nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tạo sự kết nối giao thương trực tiếp giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, nhằm tìm ra những giải pháp mang lại những lợi ích thiết thực trong việc gắn kết hơn nữa nhà sản xuất và nhà phân phối nhằm tìm ra ổn định cho các sản phẩm hàng Việt đặc biệt là các sản phẩm tiêu biểu của Ninh Bình, Cà Mau và Bạc Liêu.

Hội nghị vừa được nghe lần lượt các báo cáo tình hình hoạt động công thương của 3 Sở Ninh Bình – Cà Mau và Bạc Liêu; Tham luận của các đại biểu tham dự hội nghị; Tham luận của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối; Tổ chức ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Đây cũng là Hội nghị lần đầu có sự hợp tác của Sở Công thương 3 tỉnh Ninh Bình- Cà Mau – Bạc Liêu. Trên tinh thần kết nối hỗ trợ lẫn nhau. Sở Công thương Ninh Bình mong muốn được kết nối nhiều hơn nữa với Sở Công thương 2 tỉnh và các tỉnh khác. Hội nghị ngày hôm nay cũng giúp các nhà sản xuất, các nhà phân phối ký kết biên bản ghi nhớ, trao đổi những thông tin hữu ích. Thông qua hội nghị cũng giúp các bên nhận được các phản hồi về nhu cầu, các đặc tính, tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm phù hợp với từng thị trường. Đồng thời, cũng giúp các cơ quan chức năng nắm bắt nhanh nhất thông tin thị trường, những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, từ đó tìm biện pháp tháo gỡ, điều tiết thị trường một cách hiệu quả để cung cầu hàng hóa được thông suốt, ổn định an sinh và giá cả. Hội nghị tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp địa phương tham gia các chuỗi cung ứng hàng hóa từ khâu sản xuất, phân phối đến tiêu thụ, phục vụ nhu cầu của 3 tỉnh, tạo việc làm cho người dân. Trong chương trình hội nghị, các doanh nghiệp, HTX tham gia đã trưng bày các sản phẩm, giới thiệu và kết nối trực tiếp với hệ thống phân phối, với các sản phẩm như: Nước yến, dược liệu, Cơm cháy, trà thảo dược, các loại hải sản khô, Cua Cà Mau…

Kết thúc Hội nghị, Sở Công Thương 3 tỉnh đã ký thoả thuận hợp tác và các Doanh nghiệp ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hoá. Đây cũng là hội nghị tạo tiền đề cho các hội nghị kết nối cung cầu lần sau đạt kết quả tốt hơn nữa.

Phạm Mỹ Linh – Phòng XTTM

Hotline Zalo
Loading...
×