HIỆU QUẢ TỪ VIỆC ĐẦU TƯ MÁY MÓC, THIẾT BỊ TIÊN TIẾN TRONG SẢN XUẤT CƠ KHÍ

Năm 2021, Công ty TNHH sản xuất thương mại Vĩnh Phát đã được Bộ Công Thương hỗ trợ đề án: “Hỗ trợ ứng dựng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm cơ khí phục vụ dân dụng” thuộc đề án Khuyến công quốc gia điểm: “Hỗ trợ phát triển ngành cơ khí trên địa bàn một số tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc giai đoan 2021-2023” tại xưởng sản xuất của công ty ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 phối hợp với Trung tâm Khuyến công XTTM & PTCCN Ninh Bình hướng dẫn Công ty TNHH sản xuất thương mại Vĩnh Phát triển khai ký kết hợp đồng mua sắm máy cắt bằng tia laser F6020. Sau thời gian lắp đặt, đào tạo công nhân, vận hành, chạy thử, đến thời điểm hiện tại công ty đã chính thức đưa máy cắt laser vào phục vụ sản xuất. So với phương pháp cắt thủ công bằng khí oxy trước đây thì máy cắt bằng tia laser mà công ty đã đầu tư có rất nhiều tính năng ưu việt hơn, cụ thể:

          + Máy được lập trình có thể hỗ trợ cắt được nhiều chi tiết có hình dạng phức tạp mà phương pháp thủ công không thể cắt được.

          + Máy có hiệu suất chuyển đổi sợi laser sang quang điện cao, giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng, tiết kiệm chi phí vận hành, đạt hiệu quả sản xuất cao nhất.

          + Lượng bụi tỏa ra trong quá trình cắt rất thấp nên không gây ra ô nhiễm môi trường làm việc…

          Công ty TNHH sản xuất thương mại Vĩnh Phát có địa chỉ tại Phường Đông Thành, Thành phố Ninh Bình, Tỉnh Ninh Bình là công ty chuyên sản xuất, cung cấp các sản phẩm: Ống hộp mạ kẽm, ống hộp đen, tole PU 3 lớp, tole mạ màu và thép dập hình. Trong xu thế hội nhập và phát triển, đứng trước cơ hội và thách thức, công ty đã không ngừng hoàn thiện và phát triển hơn, tự hào là đơn vị đầu tiên tại Ninh Bình sản xuất được ống hộp mạ kẽm đáp ứng tiêu chuẩn cao cũng như nhu cầu của thị trường. Qua đó khẳng định được vị thế không chỉ ở thị trường trong nước mà ngay cả những thị trường khó tính nhất. Để làm được điều này, công ty luôn chú trọng đầu tư vào dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến hiện đại theo tiêu chuẩn Châu âu để mang đến quý khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

          Ngày 21/10/2021, được sự đồng ý của Cục Công Thương địa phương. Sở Công Thương Ninh Bình, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1, Trung tâm Khuyến công XTTM & PTCCN Ninh Bình tổ chức nghiệm thu đề án. Đoàn nghiệm thu đã đánh giá cao tính chủ động của công ty trong việc ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giúp giảm chi phí và đáp ứng tốt nhất yêu cầu về số lượng, chất lượng ngày càng cao của khách hàng. Qua đó nội dung hỗ trợ được thực hiện công khai, đúng quy định và đạt được các yêu cầu tại Quyết định số 78/QĐ-CTĐP ngày 30 tháng 9 năm 2021. Với việc đầu tư máy cắt bằng tia laser F6020 của công ty TNHH sản xuất thương mại Vĩnh Phát đã góp phần thay đổi công nghệ, tư duy, là giải pháp phát triển cho đơn vị một cách bền vững. Đây là đề án mang lại tính khả thi, đóng góp vào chiến lược phát triển lâu dài của đơn vị.

Trương Quốc Bình

Phòng Khuyến công

Hotline Zalo
Loading...
×