HỖ TRỢ MÁY MÓC TIÊN TIẾN TỪ NGUỒN KHUYẾN CÔNG QUỐC GIA 2021

Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển và xây dựng làng nghề mộc truyền thống gắn với bảo vệ môi trường bền vững, bên cạnh tạo điều kiện về cơ sở vật chất, đào tạo nghề gắn với nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường tại làng nghề là một làng nghề truyền thống chuyên sản xuất các sản phẩm gia dụng và mỹ nghệ bằng gỗ. Hiện nay nguồn tài nguyên gỗ nước ta ngày càng cạn kiệt việc sản xuất đồ gỗ dân dụng bằng gỗ công nghiệp thay thế gỗ tự nhiên được nhà nước quan tâm và khuyến khích. Các doanh nghiệp đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến, công nghệ hiện đại để sản xuất các sản phẩm gỗ công nghiệp có nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng mang phong cách hiện đại được khách hàng ưa chuộng.

 Được sự quan tâm của Cục Công Thương địa phương- Bộ Công Thương; Sở Công Thương Ninh Bình và Trung tâm Khuyến công Xúc tiến thương mại và Phát triển cụm công nghiệp hỗ trợ đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong sản xuất đồ gỗ để đầu tư máy dán cạnh tự động và máy cắt gỗ CNC với tổng kinh phí đầu tư là 679,8 tiệu đồng trong đó kinh phí hỗ trợ là 300 triệu đồng. Ngày 22/10/2021, được sự đồng ý của Cục Công Thương địa phương, Sở Công Thương Ninh Bình. Trung tâm Khuyến công Xúc tiến thương mại và Phát triển cụm công nghiệp Ninh Bình Công ty TNHH Nội thất Hoàng An Phát tổ chức nghiệm thu cơ sở trước sự tham gia, chứng kiến của phòng chuyên môn của Sở Công Thương Ninh Bình và UBND phường Ninh Phong.

 

 

             Nghiệm thu đề án tại Công ty TNHH Nội thất Hoàng An Phát

Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong sản xuất đồ gỗđã giúp Công ty nâng cao tính chủ động trong sản xuất, tăng năng suất, giảm chi phí nhân công, và đáp ứng tốt yêu cầu về số lượng, chất lượng ngày càng cao của khách hàng. Máy dán cạnh tự động có chức năng phay cạnh, dán, cắt 2 đầu, phay bo góc, dán chỉ, làm keo và đánh bóng cạnh với hệ thống điều khiển bằng màn hình cảm ứng cho ra sản phẩm đồng đều, đẹp, sản xuất hàng loạt số lượng lớn, giảm chi phí nhân công (giảm từ 2-3 lao động/ca), đã khắc phục nhược điểm so với máy dán cạnh thủ công. So với phương pháp cắt tay thủ công như trước đây thì máy cắt CNC có tính năng ưu việt là tiết kiệm nhân công - giảm thiểu tối đa việc các xưởng phải lệ thuộc vào thợ cả (thời gian sản xuất nhanh gấp 40-50 lần so với phương pháp cắt thủ công);  máy hoạt động dựa trên phần mềm đã được lập trình sẵn, mọi thao tác đều có độ chính xác cao, tỉ lệ sai số chỉ 0,001 mm-vì thế các sản phẩm tạo ra có tính thẩm mỹ cao, sai sót gần như là không có; máy có thể được điều chỉnh tạm dừng, tăng, giảm tốc độ, chỉnh độ sâu. Phù hợp cắt nhiều hình dạng, kích thước khác nhau.

 Đề án hoàn thành đem lại hiệu quả kinh tế cao giúp Công ty TNHH Nội thất Hoàng An Phát nâng cao tính chủ động trong sản xuất, đây là một sự đầu tư hợp lý, tạo ra nhiều mẫu mã đẹp, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tạo độ chính xác cao, tiết kiệm chi phí và hạ giá thành, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho hoạt động sản xuất, nâng cao thu nhập cho người lao động góp phần phát triển công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp. Đảm bảo an ninh, chính trị xã hội.

 

                                    Đinh Thị Hường

                                                                                             Phòng Khuyến công

Hotline Zalo
Loading...
×