HỖ TRỢ ĐÀO TẠO NGHỀ LAO ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

Thực hiệnNghị Quyết số 94/NQQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh Ninh Bình khóa XV, kỳ họp thứ 10 về việc quyết định phân bổ ngân sách địa phương tỉnh Ninh Bình năm 2023.

Ngày 23/8/2023, trung tâm Khuyến công xúc tiến thương mại và Phát triển cụm công nghiệp Ninh Bình phối hợp với trường trung cấp nghề quốc tế Ninh Bình tổ chức kiểm tra tiến độ đề án: Hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động địa phương tại trường trung cấp nghề quốc tế Ninh Bình có địa chỉ Km10, Quốc Lộ 1A, xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Năm 2023, trường trung cấp nghề Quốc tế tổ chức 01 lớp cho 35 lao động trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có nhu cầu học nghề điện lạnh với tổng kinh phí thực hiện là 70 triệu đồng.

 

 Đào tạo nghề cho lao động địa phương tại Trường Trung cấp nghề

 quốc tế Ninh Bình

Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện Sở Công Thương Ninh Bình, Trung tâm Khuyến công xúc tiến thương mại và Phát triển cụm công nghiệp Ninh Bình. Tại thời điểm kiểm tra, trường trung cấp Quốc tế đã hoàn thành 100% tiến độ và khối lượng công việc, đào tạo cho 35 lao động có nhu cầu học nghề điện lạnh trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Đoàn kiểm tra thống nhất, nhận xét đề án thực hiện đúng nội dung và tiến độ theo yêu cầu.

Đề án Đào tạo nghề cho lao động tại địa phương của trường Trung cấp nghề Quốc tế Ninh Bình góp phần nâng cao năng lực đào tạo của nhà trường và đáp ứng được nhu cầu được học nghề của người lao động, đặc biệt đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực qua đào tạo của thị trường lao động trong tỉnh. Với việc đẩy mạnh các giải pháp đào tạo, dạy nghề, chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn đã từng bước được nâng lên. Qua đó, góp phần thu hút đầu tư và từng bước đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

                                                                               Đinh Hoàng Minh

                                                                             Phòng Khuyến Công

Hotline Zalo
Loading...
×