Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Saiki, tỉnh Oita, Nhật Bản khảo sát và làm việc tại Cụm công nghiệp Văn Phong, huyện Nho Quan

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình, chiều 05/10 Đoàn đại đại biểu cấp cao thành phố Saiki, tỉnh Oita, Nhật Bản do ngài Tanaka Toshiaki, Thị trưởng thành phố Saiki làm trưởng đoàn đã đến khảo sát và làm việc tại Cụm công nghiệp Văn Phong, huyện Nho Quan. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, TUV, phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo văn phòng UBND, Sở Công Thương và các sở, ban ngành khác.

Tại đây, Đoàn đã được lãnh đạo UBND huyện Nho Quan, lãnh đạo Công ty TNHH Thiên Phú – chủ đầu tư và xây dựng hạ tầng CCN Văn Phong đón tiếp. Theo đó, Cụm công nghiệp Văn Phong, huyện Nho Quan có diện tích quy hoạch 50 ha do Công ty TNHH Thiên Phú làm chủ đầu tư hạ tầng. Hiện đã hoàn thành hệ thống cấp điện, trồng cây xanh; đường giao thông nội bộ; hệ thống xử lý nước thải. Bên cạnh đó, một số hạng mục đang triển khai xây dựng như: khu điều hành, khu dịch vụ công nghiệp, trạm cấp nước sạch.

Đến nay, cụm công nghiệp Văn Phong đã thu hút 03 dự án với diện tích đất đã cho thuê 19,09 ha, tổng vốn đầu tư 2.254,5 tỷ đồng. Doanh thu 8 tháng đầu năm 2022 là 249,605 tỷ đồng, nộp ngân sách 0,267 tỷ đồng, tạo việc làm cho 3.499 lao động. Hiện có 01 dự án đã đi vào hoạt động là của Công ty TNHH ReGis, chuyên sản xuất gia công giày, hiện đã hoàn thành đầu tư xây dựng giai đoạn 1; giai đoạn 2 dự kiến đến quý I năm 2023 đi vào hoạt động.

Trao đổi với đoàn công tác của thành phố Saiki, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh xác định huyện Nho Quan là địa phương tập trung thu hút đầu tư công nghiệp và du lịch nên đã cho xây dựng một tuyến đường lớn kết nối với cao tốc Bắc- Nam và trung tâm tỉnh. Do vậy giao thông rất thuận lợi. Ngoài ra, Ninh Bình có môi trường đầu tư mở, chính sách minh bạch. Nếu các doanh nghiệp của Saki có ý định đầu tư vào tỉnh sẽ được tạo điều kiện tối ưu nhất cả về mặt thủ tục hành chính, thuế, an ninh trật tự xây dựng, nhà xưởng, lao động,…

Bày tỏ vui mừng khi có cơ hội đến khảo sát và làm việc tại CCN Văn Phong, Đoàn đại biểu cấp cao của thành phố Saiki đánh giá cao về tiềm năng phát triển kinh tế của Cụm công nghiệp Văn Phong, đồng thời tìm hiểu thêm về các chính sách thuê đất, thuế, thủ tục đầu tư…tại đây để xem xét đầu tư./.

 

Phạm Thùy Linh – phòng Cụm công nghiệp

Hotline Zalo
Loading...
×