ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG LÀM VIỆC VỚI CÁC DOANH NGHIỆP TRONG CỤM CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN NINH BÌNH VỀ VIỆC TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Công Thương tổ chức Đoàn kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của doanh nghiệp và nắm bắt những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Làm việc với các doanh nghiệp, về phía Sở Công Thương có đồng chí Bùi Quang Hưng – Phó giám đốc và đại diện các phòng chuyên môn, Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công xúc tiến thương mại và phát triển cụm công nghiệp.

Ảnh:  Đoàn công tác Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp trong CCN

( tại Công ty TNHH Goryo)

Khảo sát các doanh nghiệp từ ngày 21/7 đến ngày 23/7 hầu hết các doanh nghiệp đã siết chặt công tác quản lý, yêu cầu công nhân đeo khẩu trang khi đến nơi làm việc và thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế thường xuyên để đảm bảo phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Các doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh xâm nhập vào doanh nghiệp.

         

Bên cạnh đó các doanh nghiệp trong CCN cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu người lao động đến, đi, về từ vùng dịch phải chủ động khai báo với cơ quan y tế, chính quyền địa phương đồng thời khai báo qua các ứng dụng NCOVI, BLUEZONE.Khuyến cáo người lao động không nên đến các địa phương đang có dịch.

Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường công tác quản lý lao động để thực hiện tốt việc theo dõi, giám sát y tế tại nơi cư trú, nơi làm việc theo quy định đối với chuyên gia, nhà quản lý, lao dộng nước ngoài sau khi hết thời gian cách ly tập trung. Vận động người lao động khai báo, tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép, người đi, về từ vùng dịch để được cách ly, giám sát quản lý phòng, chống dịch.

Hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, khó lường cả nước đang nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Sở Công Thương đã triển khai một số văn bản và yêu cầu các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp tập trung tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh.

Phương Liên

Hotline Zalo
Loading...
×